Trở Về Bên Em

Chương 1241: “Nhật ký?”



Trương Tịnh dường như đã đoán ra gì đó.



Đôi mắt ngấn lệ, Mao Nhất Trụ nhẹ nhàng gật đầu nói: “Đây là mẹ anh, anh và Nhất Huyền là anh em sinh đôi, ngày bà ấy sinh bọn anh ra, người đã mất rồi”.



“Vậy bà ấy…”



Trương Tịnh sợ hãi, lùi lại hai bước theo bản năng.

Advertisement



“Đừng sợ, mẹ anh là người phụ nữ lương thiện nhất, ấm áp nhất thế giới này”.



Mao Nhất Trụ biết Trương Tịnh đang lo lắng điều gì, anh nhìn thi thể người phụ nữ trong quan tài, khóe miệng nở một nụ cười nhẹ nhàng và chua xót.



“Tôi không muốn cho các người sống sót tới đây, không phải là vì vàng bạc châu báu mà là bởi vì viên ngọc định hồn trong miệng mẹ tôi”.



“Truyền thuyết trên núi Lan Đình là có thật. Nhiều năm qua, không khí ở Thiên Hải vẫn luôn giữ được sự trong lành, kỳ thực là do viên ngọc định hồn trong miệng mẹ tôi này”.



“Viên ngọc định hồn này có thể giữ cho thi thể không bị thối rữa, cũng có thể thanh lọc bán kính trong vòng trăm dặm. Bất cứ ai nhìn thấy bảo vật như vậy chắc chắn sẽ không thể kìm lòng được”.



“Mà một khi có ai đó di chuyển viên ngọc định hồn này, cơ thể của mẹ tôi sẽ ngay lập tức bị tiêu tan… vì vậy tôi phải làm chuyện có lỗi với các người”.



Mao Nhất Trụ nói, nước mắt lưng tròng ngẩng đầu lên, quỳ xuống trước mặt ba người: “Anh Diệp, chị Tiểu Túy, Tịnh Tịnh, tôi cầu xin các người”.



“Vàng bạc châu báu ở đây, ngọc linh hồn, sinh mạng của tôi các người đều có thể lấy, nhưng tôi cầu xin các người, không làm khó Nhất Huyền có được không, cầu xin các người đấy!"

Diệp Vĩnh Khang khẽ vuốt cằm, trong mắt hiện lên chút nghi hoặc.



Anh còn chưa kịp nói, Trần Tiểu Túy ở bên cạnh đã lên tiếng: “Nếu anh đã sợ người khác sẽ lấy mất viên ngọc định hồn, vì sao lại còn chủ động đưa chúng tôi tới đây?”



“Cô đã qua đời rồi, chi bằng để yên cho nó ở đây không phải tốt hơn sao?”



Diệp Vĩnh Khang nghe xong cũng khẽ gật đầu, đây cũng là chỗ anh không hiểu.



Nơi này rất bí mật, vừa rồi ở cửa hang còn có con quái vật canh giữ, nếu không phải có người chủ động dẫn đường thì người khác sẽ không thể nào tìm ra được.



Nghe vậy sắc mặt của Mao Nhất Trụ thay đổi rõ ràng, cậu ta ngẩng đầu lên cười khổ: “Nếu như các người không nói, suýt chút nữa thì tôi cũng quên mất mục đích hai anh em tôi tới đây”.



“Cầu xin các người cho tôi thêm vài phút nữa”.



Khi Mao Nhất Trụ nói, cậu ta đứng dậy từ mặt đất, cùng với Mao Nhất Huyền cúi người vái ba lần với người phụ nữ trong quan tài lần nữa.



Sau đó cẩn thận đưa tay ra mò mẫm trong quan tài như thể đang tìm kiếm thứ gì đó.



Một lát sau Mao Nhất Huyền cẩn thận lấy một chiếc hộp nhỏ bọc vải đỏ từ trong đó ra.



Thấy Diệp Vĩnh Khang có chút cảnh giác, Mao Nhất Trụ cười khổ giải thích: “Mấy người không cần lo, bên trong không phải cơ quan gì đâu, chỉ là nhật ký của mẹ tôi thôi”.



“Nhật ký?”



Trương Tịnh khẽ nhíu mày.



Mao Nhất Trụ khẽ gật đầu, thở dài nói: “Chuyện đã đến nước này, tôi cũng không cần phải giấu mấy người nhiều chuyện nữa”.



“Gia tộc họ Mao chúng tôi không phải gia tộc bắt ma, mà là một gia tộc lớn đã được truyền lại hàng trăm năm”.



“Hơn nữa chúng tôi không phải người Long Hạ, bộ lạc của chúng tôi nằm giữa phía Bắc của Long Hạ và phía Nam của nước Ngã”.



“Trong bộ lạc đều là người của gia tộc chúng tôi, vì lợi thế địa lý và lý do lịch sử, gia tộc xác lông chúng tôi có vô số của cải”.




TruyenFull.com đổi tên miền thành TruyenF.com