Trở Về Bên Em

Chương 1680: "Quả đúng là bùa nạm vàng này!"  



Diệp Vĩnh Khang lắc đầu nói: "Hắn không phải đang nói với chúng ta, mà là nói với đồng nghiệp của hắn kìa".



"Đồng nghiệp?"



Với vẻ mặt khó hiểu, Loan Loan nói: "Anh có biết người này làm nghề gì không?"

Advertisement



Diệp Vĩnh Khang nhìn ký hiệu trên mặt đất nói: "Nếu tôi không nhầm, thân phận của người này hẳn là một giáo úy Mạc Kim chuyên nghiệp, cũng là loại trộm mộ yêu thích của cô".



"A? Là trộm mộ, làm sao anh biết?"



Loan Loan ngạc nhiên.



Diệp Vĩnh Khang khẽ thở dài giải thích: "Nguyên nhân rất đơn giản, sở dĩ y phục của người này sau hơn 200 năm vẫn còn nguyên vẹn là bởi vì y phục của hắn làm bằng một loại chất liệu gọi là cây mây dầu gai xanh”.



"Các sợi tơ kéo từ thân rễ của cây gai dầu mây xanh rất cứng. Ngoài việc cực kỳ dai, quần áo còn có thể chống lại một số chướng khí, cũng sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ trong một môi trường đặc biệt".



"Những kẻ trộm mộ chuyên nghiệp mặc loại quần áo này mỗi khi đến một ngôi mộ lớn".



"Tuy nhiên, cây gai dầu rất hiếm. Để dệt một mảnh vải gai dầu cần rất nhiều cây gai dầu".



"Cho nên loại quần áo này rất quý giá. Những người có tư cách mặc loại quần áo này đều là những người có cấp bậc giáo úy Mạc Kim cấp cao nhất của giới trộm mộ".



"Từ đó có thể suy ra rằng người này có địa vị rất cao trong giới trộm mộ. Nếu suy luận của tôi là đúng, khi lật hắn lên, chắc chắn sẽ có một lá bùa mạ vàng làm bằng móng vuốt tê tê quanh cổ".



Nghe mà ù ù cạc cạc, Loan Loan cẩn thận tò mò lật cái xác khô lại, quả nhiên, nhìn thấy trên cổ có một lá bùa mạ vàng màu tím sẫm làm bằng móng vuốt tê tê!



"Quả đúng là bùa nạm vàng này!"



Loan Loan vừa vui mừng vừa ngạc nhiên: “Trước đây tôi có đọc một cuốn tiểu thuyết trộm mộ do một người tên là chú Ba viết, trong đó có đề cập đến bùa mạ vàng".



"Lúc đó tôi còn tưởng người ta bịa chuyện. Không ngờ lại có chuyện như vậy thật. Anh nói xem, cái chú Ba kia sao lại hiểu những cái này?"



Diệp Vĩnh Khang cũng biết nhà văn tên ‘chú Ba’ mà Loan Loan nhắc tới, hơn nữa anh cũng đã từng đọc tiểu thuyết trộm mộ nổi tiếng do ông ta viết trước đó.



Hơn nữa, Diệp Vĩnh Khang cũng biết thân phận của người tên là chú Ba không chỉ là nhà văn, mà còn có một thân phận khác không ai biết.



"Liên quan đến đời tư của người ta, tôi không tiện nói, nhưng cô chỉ cần hiểu rằng người được gọi là chú Ba giống 'người phán xử' là được rồi".



Nói xong, Diệp Vĩnh Khang thở dài một hơi nói: "Được rồi, bây giờ không phải lúc nói chuyện này, chúng ta trở về đường cũ đi".



"Cái gì?"












TruyenFull.com đổi tên miền thành TruyenF.com