Trở Về Bên Em

Chương 1718: Đó sẽ là phước lớn trời ban”.  



“Bây giờ lại không thể dung thứ cho những lời vu khống, thậm chí là nghi ngờ cũng không được. Chỉ mới bất cẩn một chút đã nói rằng sẽ đày người ta xuống địa ngục chịu khổ, nhỏ nhen như vậy, độc ác như vậy có còn là Phật Giáo không?”



“Mục đích của những nhà sư giả kia thực ra rất đơn giản, đó chính là giam cầm tư tưởng của người khác, tránh việc nhìn thấu thủ đoạn của họ”.



Advertisement

“Khi họ giam cầm tư tưởng của những tín đồ đó, họ bắt đầu vòi tiền một cách trực tiếp hoặc gián tiếp”.



“Ví dụ họ sẽ thể hiện bằng nhiều cách trực tiếp hoặc gián tiếp, nếu như dùng tài sản để phụng dưỡng họ, đó sẽ là phước lớn trời ban”.



“Thực ra logic này khá phi lý, tiền người khác cực khổ kiếm ra, vì sao lại phải dâng lên để cung phụng bọn họ”.



“Đức Phật chưa bao giờ nói rằng ngài là thần thánh, và Đức Phật cũng là một con người, chỉ là một người có trí tuệ tuyệt vời, vì vậy chuyện dâng số tiền mình cực khổ kiếm được cho người khác để mong được ban phước lành là một chuyện rất vô lý”.







“Để duy trì hình ảnh của chính mình, những vị Phật giả đó cũng sẽ làm nhiều việc thiện, chẳng hạn như xây dựng trường học, phân phát thức ăn cho người đói, v.v”.



“Và sau đó sẽ được các tín đồ tôn thờ một cách cuồng nhiệt. Thực tế chỉ cần động não một chút là có thể nghĩ được, số tiền mà họ dùng để làm việc thiện đó là lấy từ đâu? Còn không phải là những tín đồ đó đưa cho bọn họ sao?”



“Đương nhiên họ cũng sẽ nói rằng, bọn họ dùng tiền của tín đồ dâng để làm việc thiện, điều đó không sao, nhưng vì sao lại muốn tín đồ dâng tiền để phụng dưỡng bọn họ chứ?”



“Bởi vì họ làm những việc thiện này nên phúc đức càng lớn? Mọi người đều là người, lẽ nào có sự khác biệt gì sao?”



“Cũng có nhiều nhà sư giả trong các ngôi chùa làm trò bói toán. Từ khi thành lập đạo Phật, chưa bao giờ có chuyện bói toán, và tất cả những việc họ làm đều là vì kiếm tiền”.



“Còn nói rằng tiền nhang khói càng nhiều thì càng thành tâm, cũng sẽ nhận được nhiều phước lành từ Đức Phật”.



“Vậy thì càng vô nghĩa. Không phải Phật giáo nói rằng tất cả chúng sinh đều bình đẳng sao? Sao đến chỗ những nhà sư này đã trở thành người có tiền sẽ cao hơn những người khác một bậc rồi”.



“Nếu như đưa càng nhiều tiền thì sẽ nhận được càng nhiều phước lành từ Đức Phật, như vậy chẳng lẽ nói Đức Phật là một thương nhân sao?”



“Vì vậy mục đích hôm nay tôi nói cho cô những điều này là muốn cô biết rằng, thế giới này chưa bao giờ có chân lý tuyệt đối nào cả”.



“Vì vậy cho dù gặp chuyện gì, người khác nói gì, chúng ta cần phải duy trì sự tư duy độc lập và sự sáng suốt”.



“Bất kỳ lý thuyết hay quan điểm nào cũng đều tiến triển thông qua việc đặt câu hỏi lặp đi lặp lại. Chân lý thực sự không bao giờ sợ đặt câu hỏi”.



“Và sự thật thực sự rất được hoan nghênh để đặt câu hỏi về nó, bởi vì chỉ bằng cách đặt câu hỏi thì tính xác thực của sự thật mới có thể được xác minh”.

“Những nhà sư giả kia, giáo nghĩa trong mồm bọn họ, người khác hoài nghi cũng không được. Chỉ có thể nói đây chỉ là tà giáo, dị giáo đội lốt Phật giáo".




TruyenFull.com đổi tên miền thành TruyenF.com