Trở Về Bên Em

Chương 1736: Đây chính là tác dụng của Thần Long Tinh Hồn!  






Thiên Long Quyết là một trong ba công pháp lớn thời thượng cổ, uy lực của nó đủ để hủy thiên diệt địa.



Mặc dù Diệp Vĩnh Khang tu luyện chỉ có một phần mười nguyên bản của Thiên Long Quyết, thậm chí là một phần mười của cuốn sách tàn này, chỉ tu luyện được một phần trong đó cũng đã đủ để thống trị thiên hạ rồi.



Advertisement

Nhưng khi Diệp Vĩnh Khang kết thúc tầng tu luyện đầu tiên, muốn tiến xa hơn một bước lại đột nhiên phát hiện không thể phá vỡ được nút thắt.



Anh đã thử rất nhiều phương pháp, nhưng nút thắt đó giống như chân núi, hoàn toàn không thể lay động được.



Cuối cùng Diệp Vĩnh Khang cũng phát hiện ra manh mối, nguyên nhân là bởi vì Thiên Long Quyết là một trong ba công pháp lớn thượng cổ, dù chỉ là một phần mười quyền sách cũ nhưng năng lượng ẩn chứa trong đó không thể ước lượng được.



Mà có một sự khác biệt giữa tầng đầu tiên và tầng thứ hai của cuốn sách tàn này.



Tuy rằng nói tầng thứ nhất vốn đã rất mạnh, nhưng so với toàn bộ cuốn sách tàn Thiên Long Quyết thì tầng thứ nhất chỉ là nền tảng cơ bản nhất, thậm chí còn chưa chính thức gọi là nhập môn.



Mà muốn chính thức nhập môn cần phải có nội lực tấn công cực kỳ mạnh mẽ.



Đây giống như việc một cỗ máy công suất lớn chỉ có thể vận hành được khi có đủ điện.



Cho dù nội lực của Diệp Vĩnh Khang đã rất mạnh, nhưng điều này cũng chỉ là khi so sánh với người của thời đại này mà thôi.



Ở thời cổ đại, linh lực giữa đất trời rất phong phú dồi dào, nhưng ở thời đại ngày nay linh lực rất mỏng, cho nên người ở hai thời đại hoàn toàn không ngang hàng với nhau.



Đứng trước Thiên Long Quyết thượng cổ, nội lực nhỏ nhoi của Diệp Vĩnh Khang hoàn toàn không theo nổi, cho nên cũng không thể đột phá nút thắt.



Sau khi tìm ra nguyên nhân, Diệp Vĩnh Khang từ bỏ ý định tiếp tục đột phá nút thắt của Thiên Long Quyết.



Bởi vì anh biết rằng thời đại mình sống đã là thời đại tận thế của người luyện võ, là thời đại mà linh lực giữa đất trời mỏng manh nhất.



Dưới hoàn cảnh như vậy, không ai có thể tu luyện nội lực của mình đến cảnh giới đủ để phá vỡ nút thắt ấy.



Có lẽ nếu Diệp Vĩnh Khang liều mạng thử thì cũng có chút cơ hội có thể làm được, có điều đoán chừng cũng phải mấy bảy tám mươi năm nữa.



Đến lúc đó tu vi có cao đi nữa cũng không có ý nghĩa gì, Diệp Vĩnh Khang cũng không muốn lãng phí cả đời của mình lên một chuyện như vậy.



Tuy nhiên, ban nãy anh vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra dòng khíc ấm trong cơ thể mình đã phá vỡ nút thắt của Thiên Long Quyết, khiến cho Thiên Long Quyết của Diệp Vĩnh Khang đạt tới đỉnh cao tầng thứ hai trong chớp mắt!



Sức mạnh tu vi của con người đương nhiên là không thể làm được, nhưng sức mạnh của thần long thì có thể, đây chính là tác dụng của Thần Long Tinh Hồn!



Điều khiến Diệp Vĩnh Khang vui mừng hơn cả là sức mạnh của Thần Long Tinh Hồn không hề vì vậy mà hao cạn đi.



Diệp Vĩnh Khang vẫn có thể cảm nhận được nguồn năng lượng vô lượng ẩn chứa trong Thần Long Tinh Hồn, chỉ là thể chất hiện tại của anh không dùng hết nhiều năng lượng như vậy mà thôi.



Giống như một đường ống nước có đường kính mười phân nối với biển, cho dù nguồn nước có dồi dào cỡ nào thì bản thân lưu lượng nước chảy qua ống cũng không thể thay đổi.



Điều Diệp Vĩnh Khang phải làm tiếp theo chính là không ngừng làm bản thân trở nên mạnh mẽ hơn, bản thân mạnh lên bao nhiêu thì có thể hấp thụ được sức mạnh của Thần Long Tinh Hồn trong cơ thể bấy nhiêu.



Nói cách khác, sau này anh hoàn toàn có thể bỏ qua một phần tu luyện khó nhất đối với tu võ giả: Luyện khí!




TruyenFull.com đổi tên miền thành TruyenF.com