Trở Về Bên Em

Chương 1693: Nhưng cuối cùng đều thất bại thảm hại”.  



“Anh nghĩ tôi không muốn à?”



Loan Loan thở dài nói: “Huyền Mộc Giáp có thuộc tính mộc, chỉ ở nơi rừng cây mới có thể phát huy uy lực của nó”.



Advertisement

“Ở đây khắp nơi đều là đá, dù tôi có mang Huyền Mộc Giáp ra thì khả năng của nó cũng chỉ tương đương một người bình thường có sức lực lớn một chút thôi, nếu bị hủy ở nơi quái quỷ này thì tôi bị thiệt lớn rồi”.



Nghe xong Diệp Vĩnh Khang ngờ vực nói: “Cô nói như thế thì năm Huyền Giáp: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ tương ứng với nguyên tố ngũ hành, chẳng hạn như Huyền Thổ Giáp bị lão quái Xích Viêm phá hủy đó cũng chỉ có ở nơi có nguyên tố đất chiếm ưu thế, ví dụ như sa mạc Gobi mới có thể phát huy được uy lực lớn nhất của nó”.



“Nhưng nơi này không có nguồn nước, mà lúc nãy uy lực Huyền Thủy Giáp của tôi có vẻ như cũng rất mạnh, thế này là sao?”



Loan Loan nói: “Tất nhiên là Huyền Thủy Giáp không giống mấy cái kia rồi, là thần giáp xếp thứ hai trong năm Huyền Giáp, hơn nữa Huyền Thủy Giáp này không biết đã ở dưới hồ Hàn U bao nhiêu năm”.



“Ngoài thuộc tính thủy, nó còn có cả thuộc tính băng cực lạnh, dưới lòng đất sâu hàng trăm mét của nơi này có khí lạnh rất mạnh, dĩ nhiên thuộc tính băng của Huyền Thủy Giáp có thể phát huy được rồi”.



“Nhưng vẫn không có sức chiến đấu hung hãn như khi Huyền Thủy Giáp ở hồ Hàn U, lẽ nào anh không nhận ra sao? Ở những nơi không có nguồn nước, Huyền Thủy Giáp không thể nào tấn công từ xa”.



Nghe thế Diệp Vĩnh Khang gật đầu nói: “Cũng phải, vừa rồi cô nói Huyền Thủy Giáp là vật xếp thứ hai trong năm Huyền Giáp, vậy xếp thứ nhất là cái gì?”



“Huyền Kim Giáp”.



Loan Loan nói: “Huyền Kim Giáp là vật đứng đầu trong Huyền Giáp ngũ hành, nhưng đến nay không ai biết tung tích của nó”.



“Nghe nói thân Huyền Kim Giáp cứng đến mức không thể tưởng tượng được, ít nhất là gấp hơn một nghìn lần so với Huyền Thủy Giáp, hơn nữa lại cực kỳ chắc chắn”.



“Tôi từng nghe bố nuôi của tôi nói, nếu ai may mắn có thể có được Huyền Kim Giáp thì đồng nghĩa với việc có được một phần ba thiên hạ”.



“Chỉ là theo ghi chép và lời đồn, lần cuối cùng Huyền Kim Giáp xuất hiện ở thế gian là vào thời kỳ Nam Tống”.



“Lúc đó đại hiệp Quách và bà Hoàng bảo vệ thành Tương Dương ba mươi năm không rời, kỵ binh mấy trăm nghìn người của Bắc Mông cũng bất lực không biết làm thế nào”.



“Cuối cùng Khả Hãn của Bắc Mông không tiếc phải nghịch thiên cưỡng chế phá vỡ cấm thuật, đánh thức Huyền Kim Giáp đã ngủ say mấy nghìn năm”.



“Huyền Kim Giáp đã lấy lợi ích của mình phá hủy tường thành, giết hai vợ chồng đại hiệp Quách và bà Hoàng cùng mấy trăm quân bảo vệ thành Tương Dương”.



“Cuối cùng thành Tương Dương sụp đổ, Khả Hãn Bắc Mông vui mừng khôn xiết, muốn dùng Huyền Kim Giáp đánh bại cả thế giới giúp ông ta”.



“Nhưng Huyền Kim Giáp là thứ cực khó thu phục, vài ngày sau khi thành Tương Dương bị phá, nó dần lấy lại dã tâm của mình bắt đầu cắn ngược lại đại quân Bắc Mông”.



“Quân kỵ binh mấy trăm người của Bắc Mông bị một Huyền Kim Giáp giết sạch, sau khi giết kỵ binh của Bắc Mông. Huyền Kim Giáp đó bắt đầu tàn sát người dân Trung Thổ”.



“Vương triều Trung Thổ điều động nhân lực ở khắp nơi thu phục Huyền Kim Giáp này, nhưng cuối cùng đều thất bại thảm hại”.

“Những nơi Huyền Kim Giáp đi qua đều sẽ là tro tàn và thi thế chất đống, Thiên Tử của vương triều Trung Nguyên lúc đó trong lúc bất lực chỉ đành tự mình đến núi Chung Nam, thành khẩn mời Bát Tiên Chung Nam đã bế quan mấy chục năm xuống núi”.




TruyenFull.com đổi tên miền thành TruyenF.com